Kiếp sau


Ngày trước, khi đọc những mẫu tin trên báo, nghe những câu chuyện xung quanh kể về sự ra đi của những người trẻ, tôi thường cảm thấy những điều ấy xa lạ lắm, chuyện đó ở đâu đấy chứ không phải dành cho mình. Dần dần, nó cũng đến bên cạnh tôi. Đã vài lần tôi nhận được tin ấy, vài người bạn trẻ của tôi đã ra đi. Khi cái tin dữ ấy đến, không còn xa lạ như trước nữa, thì mỗi lần nghe tin là mỗi lần tim tôi thắt lại.

Tin nhắn nhận vào một buổi sáng sớm, báo rằng một người bạn đã ra đi lúc 2h15' sáng!. Chúng tôi đã từng hẹn nhau kiếp này sẽ là tri kỷ. Và, khi lời hứa ấy được nói ra chưa lâu thì bạn đã ra đi. Tôi thương bạn mình  còn rất trẻ, trong vắt, hồn nhiên. Tôi tin rằng, cuộc sống đôi khi mang người nào đó lại với tôi, dù ngắn thôi cũng trở thành một phần không thể thiếu.


Tôi nhớ đến một nguyên tắc tâm linh của người Ấn Độ: "nếu điều gì đó xảy ta, thì đó là điều nên xảy ra". Có lẽ, cuộc dạo chơi của bạn đã đến lúc kết thúc, và đứa con xưa phải trở về nhà. Được về với đất mẹ, ngàn năm! Bạn về, bạn còn vương vấn gì lời thề đã gửi ở tôi không? Tôi chợt nhớ đến Ruồi Trâu, đúng rồi, con người ràng buộc nhau không phải ở lời thề. Chỉ cần mình tự cảm thấy thiết tha với một điều nào đó, thế là đủ rồi!


Hẹn kiếp sau...!

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Blogger Comment
    Facebook Comment

56 nhận xét :

  1. Ký ức của một người rất quan trọng.
    Kiếp sau thì có ý nghĩa gì khi người đó không còn một tí gì về ký ức một đời đã sống!

    Một người rất rất quan trọng của mình giả như đã mất và sống lại ở kiếp sau như trong phim nhưng sẽ như thế nào nếu bạn có hồi ức về cuộc với người đó trong khi người đó thì ko.

    Trân trọng cuộc sống hiện tại đang sống. Mình nghĩ một người nào đó chỉ hẹn ở kiếp sau khi hiện tại họ đang hối tiếc về một cái gì đó chưa làm được với người khác...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là sẽ có nuối tiếc! Và, đẹp hơn vì có những nuối tiếc như thế!

      Xóa
  2. Một bài viết đọc xong làm chị cứ nghĩ mãi Tất Thắng ạ...Rất đúng ... "Chỉ cần mình tự cảm thấy thiết tha với một điều nào đó , thế là đủ rồi ! " ...Cảm ơn Thắng câu kết thật tuyệt này nhé... ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế chị ạ. Con người tự cảm thấy thiết tha với nhau thì gắn bó với nhau, tự nhiên, giản dị mà bền sâu.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Chị Jen qua thăm nhà mới của Thắng. Đọc bài viết thấy buồn quá hà. Luôn an lành nha em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, chị Jen cũng luôn vui, mạnh khỏe, và...học bài chăm chỉ!

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có hay không là từ mình mà ra. Chẳng ai chắc là nó có hay không, chỉ cần mình biết có là sẽ có!

      Xóa
  6. Bài viết thật thiết tha và cảm động Bạn ạ. Chúng ta cứ trân quý những phút giây biết nhau trong đời. điều đó sẽ không hối tiếc Bạn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ không hối tiếc Lão ạ! Có những điều sẽ mãi theo ta!

      Xóa
  7. giáo đã chảy nước mắt rồi đây!
    nếu ta còn thương bạn, bạn sẽ ở mãi cùng ta Thắng ơi!
    thương Thắng lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sẽ mãi còn thiết tha giáo à. Thế là đủ!

      Xóa
  8. Chiều nhiều niềm vui Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em cảm ơn Lão, em cũng chúc Lão nhiều niềm vui!

      Xóa
  9. Chi cung da tung nghe hon 1 lan tin bao ve su ra di cua nhung nguoi ban cua minh, ho van tre lam, van con nhieu dieu thiet tha voi cuoc doi nay lam.
    Xot xa, nuoi tiec, phai ko em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế chị à! Cầu mong cho những người ấy được thanh thản!

      Xóa
  10. Ngày mới chúc em nhiều niềm vui và hạnh phúc. Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Mai Ngân! Em chúc chị một ngày nhiều niềm vui!

      Xóa
  11. đã học xong chưa T.?
    công việc ra sao rùi?
    thỉnh thoảng nhắn tin cho giáo với!
    để yên lòng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, dạo này T vẫn đang bận lắm Giáo ơi!

      Xóa
  12. Nếu có kiếp sau.....!!!

    Trả lờiXóa
  13. giáo cũng tin có kiếp sau
    và T. sẽ gặp lại...
    nhất định là thế!

    Trả lờiXóa
  14. con người ràng buộc nhau không phải ở lời thề. Chỉ cần mình tự cảm thấy thiết tha với một điều nào đó, thế là đủ rồi...lâu lại đọc dc câu hay như vậy ...cám ơn

    Trả lờiXóa
  15. Những ngày cuối năm thật vui vẻ và hạnh phúc nha Tất Thắng. Năm 2013 mọi sự như ý và thành công . Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cảm ơn chị Ngân! Chúc chị Ngân năm mới nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc!

      Xóa
  16. có T. ở nhà hong dzậy?
    năm mới rùi đó.
    chúc T. bình an, hạnh phúc trong năm mới nhe!

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh08:53 31/12/12

    Mình thì ko bao giờ tin vào thề thốt hay bất cứ sự ràng buộc thủ tục nào. Chỉ tin khi con người tự nguyện làm một điều gì đó, vì nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, chỉ cần mình thấy thiết tha với một điều gì đó, thế là đủ rồi!

      Xóa
  18. năm mới rùi đó T.
    đi chơi dzui dzẻ mí bạn bè nhe!
    chúc T. năm mới thành đạt và hạnh phúc, hạnh phúc thật sự!

    Trả lờiXóa
  19. Đời người thật ngắn ngủi biết bao, đợi kiếp sau thì lâu quá ( mà hổng biết có kiếp sau không nữa) nên kiếp này chúng ta phải sống thật yêu thương và chân thành với người thân yêu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiếp nào thì trước tiên cũng cứ phải yêu thương và chân thành đã. Có đôi khi, chúng ta buộc phải hẹn nhau đến kiếp sau vậy. Cũng ko cần biết rằng kiếp sau có hay ko có, chỉ cần ta thấy thiết tha với điều ấy là đủ rồi!

      Xóa
  20. Một kiếp người dù ngắn hay dài khi ra đi là một giải thoát nhưng để lại bao tiếc nuối cho người thân thương...
    Chị VY ghé thăm Thắng, chúc em vui và bình yên nhé :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy chị iu!
      Chúc chị một ngày vui!

      Xóa
  21. lại bỏ nhà bỏ cửa tan hoang rùi! T. này thiệt là...
    chắc bận lắm hay sao mừ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehem bận Giáo à, mấy hôm nay còn toàn phải thức đêm đấy! nay nghỉ một hôm rồi lại tiếp tục, một đống việc phải làm đang đợi!

      Xóa
  22. Chúc Tất Thắng cuối tuần thật vui và thư giãn hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  23. Có kiếp sau không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể có, có thể không anh à! Chỉ cần mình tin là đủ!

      Xóa
  24. nếu đời mà có kiếp sau,
    thì ta sẽ hẹn cùng nhau chung tình.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh23:06 16/1/13

    Chỉ vì hiện tại còn quá nhiều điều giải quyết nên ta ko còn nghĩ đến kiếp sau .
    DN mới qua BlogSpot , nơi đây đông nhưng vắng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, rồi thì lại đông như thường thôi ạ! Nhất định là thế, cái này không hẹn kiếp sau đâu!

      Xóa
  26. Kiếp sau muốn làm cá :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao Sỏi lại muốn làm cá vậy?

      Xóa
    2. Có lẽ... muốn khám phá đại dương bác ạ :)

      Xóa
    3. Hoan nghênh tinh thần này của Sỏi. Cuộc sống đẹp hơn nếu ta khám phá được nó! Cuộc sống xung quanh đem lại cho ta nhiều cảm nhận, nhưng dạo này T hơi bận nơi chưa viết được, dạo này bận túi bụi, còn không ngó lơ gì nhà cửa vậy. Nhưng phải dành thời gian để chăm chút nhà cửa mới được!

      Xóa
  27. truồi lão chẳng chờ kiếp sau.
    kiếp này lão sống vì nhau thật lòng.
    có tình cho không biếu không.
    mắc gì mà cứ ngại ngùng tính toan

    Trả lờiXóa
  28. Vâng kiếp sau anh nhé !!!!

    Trả lờiXóa