Hò thôi!

Hò thôi!

Mình thường hay ngần ngại trước lời mời đi hát karaoke của vài thằng em sinh viên. Thứ nhất là do mình hát không hay, nhưng điều này thật sự cũng không là vấn đề lớn. Thứ hai, là mình đã phát chán khi chứng kiến chúng nó diễn vẫn như thế trong nhiều lần qua. Cuối cùng, là do mình đã bắt đầu già!
Vào phòng hát, câu đầu tiên được nói với cậu phục vụ là: "mày cho anh tất cả những bài remix của thằng Đàm". Sau đó là hò, hét, nhảy loạn xạ lên, điếc hết tai, đau hết mắt. Đứa nào cũng cố để hét thật to. Mà mấy thằng này đến hâm, ngoài trời lạnh bỏ xừ, trong phòng có ấm hơn nhưng mà cũng chả đến mức nóng chảy mồ hôi. Thế mà các ngài ấy cởi phăng áo, tưởng có cái bụng sáu múi, ai ngờ chỉ toàn sườn, như đầu lâu xương chéo vậy.
Bia thì chúng nó uống kinh khủng khiếp. Mà mình khoái nhất là cái màn cái ngài ấy khoe tài mở bia. Cứ mở ra cho đã, thế là đành cứ phải uống. Số mình đen, bụng bé, đi nhậu mình thường thích uống rượu hơn, bia thì chỉ làm được khoảng 8 cốc là bó tay, không thể uống thêm được. Chơi đến lúc ứ không uống được nữa là ngồi nhìn các ngài ấy uống, nghe các ngài ấy hò và mỉm cười.
.....
Mình ngần ngại trước những cuộc hát của chúng nó không phải vì ghét chúng, cũng không ghét những gì chúng nó vẫn diễn. Rồi chúng cũng sẽ không còn như thế nữa.Thời sinh viên, học cũng như chơi, phải cháy, phải nhiệt huyết thì mới đúng là thanh niên. Tuổi trẻ, lúc nào cũng vậy, có chăng là cách "xõa" của lớp này khác lớp kia thôi.
Và, mình đã qua cái thời ấy mất rồi, trước kia cũng đã từng thích đi hò lắm. Giờ tự dưng thấy mình ái ngại với những cuộc vui như thế.
Cuối cùng, lúc giải tán để biến, mình có đùa chúng nó rằng: "lần sau hát lại ới anh nhé, bác vẫn cùng chúng cháu hành quân mà. Nhớ mà xem, bâng khuâng chúng cháu nghĩ, bác như đã đến nơi này. Nhưng là bác này thôi, còn Bác kia thì chắc chắn là chưa đến nơi này đâu nhé"!
Lần sau mình sẽ tham gia xung hơn! Phải hòa vào với người trẻ mới được

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Blogger Comment
    Facebook Comment

26 nhận xét :

  1. LẨN SAU NHỚ ỚI LIP NHA

    Trả lờiXóa
  2. lâu r k thấy anh viết Entry!e chắc sẽ không buồn!nhưng cũng chẳng vui!cam ơn anh đã ghé thăm e!

    Trả lờiXóa
  3. sao mà già thế T. ui! hãy cháy hết mình như thanh niên coi nào! T. chưa đến hăm mừ! hình như tết này đã hăm rùi thì phải! giáo già rùi mà còn hò đây nè! hehe... nhưng giáo hò những bài khác kia.
    vui đi nhe! tết này thiệt là vui nhưng uống ít thui nhe T.
    have a nice weekend!

    Trả lờiXóa
  4. Lần sau bắt đầu với bài "Tâm hồn của đá" bác nhé. Hát được nó rồi, đảm bảo là ra vấn đề và hòa nhập hơn đấy bác à. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, phải cố gắng thôi! Ngày xưa cũng máu hát hò lắm chứ, giờ càng già càng ngại hay sao ấy!

      Xóa
  5. Ui, đúng là hát mãi cũng nhàm ! càng có tuổi càng không thích hát nữa, chị cũng thấy vậy đấy ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy chị ạ! Ngày xưa máu lửa lắm, hát hò tơi bời, nhưng giờ thấy nhàm rồi, chả thích nữa!

      Xóa
  6. Chưa gì đã nhận là già, vậy chị thành lụ khụ rồi, hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, cái già trong đầu óc mới là lụ khụ thật sự đấy chị nhỉ?

      Xóa
  7. T. già hồi nào dzậy ta! coi chừng người chưa gìà mà tâm hồn đã gìà trước tuổi nhe! vậy lại càng bùn!!!
    giáo thì thấy mình ngày càng... trẻ ra!? hehe... thix nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, thật ra thì chả phải già, chỉ là già trong cái khoản hát hò thôi Giáo à!

      Xóa
  8. Chị Vy ghé thăm Thắng...:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Vy! Ngày mới nhiều niềm vui chị nhé!

      Xóa
  9. Viết thế mới là viết ! Hay , thật là hay !:-))

    Trả lờiXóa
  10. Thắng ui, lại bỏ nhà cửa hoang phế rùi, hic...
    năm mới làm ăn khởi sắc nhe T!

    Trả lờiXóa
  11. Năm mới nhiều niềm vui nhé ^^

    Trả lờiXóa
  12. Chiều nay bơ vơ trong "Riêng một góc trời" em lang thang về thăm chốn cũ ..........Chúc anh nhiều niềm vui ......M em đi nhé !!!

    Trả lờiXóa
  13. UHm mình cùng hò thôi ............. ke ke

    Trả lờiXóa
  14. Gớm, viết thì hay mà cứ rên như ông cụ ấy ;;), già như trăng chưa mà cứ bảo là già B-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi đâu rồi Thắng ơi?

      Xóa
    2. Nhà mới của chị Vy
      dhv525.blogspot.com :D

      Xóa