Chồng ơi mua giúp em cái này....


Mình hay mua hàng ở một quán tạp hóa quen gần chỗ ở, cái gì không có thì mới đi chỗ khác.
Đợt trước, tình cờ gặp một anh. Anh ấy mua băng vệ sinh giúp vợ. Chắc cái này cũng có nhiều loại. Vì anh ấy đã cần đến sự trợ giúp từ mảnh giấy nhỏ, chắc khi ở nhà chị vợ đã ghi cho.


Chồng ơi mua giúp em cái này....

Tối nay, sau khoảng thời gian lâu lâu rồi, mình chẳng áng chừng được, lại gặp anh ấy ngoài quán tạp hóa đó, lại mua băng vệ sinh giúp vợ. Mình nghĩ, những vấn đề này thì không người phụ nữ nào quên được. Vì thế, chắc vợ anh ta đã cố tình tìm cách để nhờ chồng giúp. Đó, cũng là cách để cuộc sống vợ chồng có nhiều mới mẻ.
Trong hai lần gặp gỡ, mặc dù biết tỏng anh ấy mua cái gì, và vốn tò mò lắm chứ nhưng mình cố tỏ ra chỉ quan tâm đến bao thuốc lá, rằng không biết đến sự hiện diện của anh ấy bên cạnh. Mình rất tôn trọng những người đàn ông như thế và cố để anh ấy không thấy ngại ngùng. Mình biết là người đàn ông đó đang không được tự tin cho lắm.
Lớn đến từng này, mình cũng đã nhiều lần được nghe hoặc chứng kiến các câu chuyện về cách ứng xử của đàn ông đối với các vấn đề phức tạp của riêng phụ nữ. Đặc biệt trước kia, có nhiều ông chồng, phải giặt đồ lúc vợ ốm đau, thu cất quần áo gặp mưa lúc vợ vắng nhà thì đều chừa lại mấy cái đồ lót của vợ hết. Nghĩ xem nào, thế này thì mỗi khi làm tình với nhau người vợ đều phải tự cởi đồ của mình chăng?, nghĩ nữa, nghĩ nữa,… nhàm chán, chán chết đi được, …Những người đàn ông thế hệ trước, khi họ còn bị ảnh hưởng và mang nặng tư tưởng nhà Nho, họ thường ngại ngùng làm những chuyện tương tự thế. Đó là cái sĩ diện hão của truyền thống Nho giáo, chứ chẳng phải họ không thương vợ, nhiều người muốn làm giúp vợ mà không vượt qua được định kiến.
Thời nay, đàn ông đã nhận thức khác đi, nhưng mình vẫn thấy có nhiều người ra vẻ quá, về nhà là lên mặt với vợ con, quát nạt. Những người đó, ngoài xã hội thường chẳng làm được cái gì, hay phải luồn cúi, khúm núm, nịnh nọt người khác thì về nhà mới ra oai. Giúp vợ còn khó chứ chẳng nói đến chuyện mua hộ băng vệ sinh.
Mình nghĩ rằng, bản lĩnh đàn ông không ở chỗ làm cho vợ sợ, không ở chỗ coi thường những thứ liên quan đến hai chữ đàn bà, không ở chỗ sĩ diện hão.
Vì vậy, mình hy vọng rằng, nếu anh ấy còn đi mua giúp vợ lần sau. Chẳng cần phải mất tự tin như vậy.

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét :

  1. Ha ha cái chuyện bé xí, vui vui... chúc anh luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn! Tuần mới nhiều niềm vui nhé bạn!

      Xóa