Đang say nói nhảm!


Đêm qua mình say rượu. Giờ, càng ngày càng yếu, mỗi lần bị say là thấy mệt kinh khủng.
Sáng dậy vừa khát vừa đói. Mình ra ngõ làm bát bún bung, được mấy gắp là không ăn được nữa, chỉ thích húp nước thôi. Xong rồi trả tiền để biến!
Cô chủ quán nhìn mình, ánh mắt ấy thật khó tả, làm mình phải nhanh chóng giải thích: “không phải đâu cô ơi, hôm qua cháu vui với bọn bạn mấy chén rượu, hôm nay mệt nên không ăn được, chỉ thích uống nước thôi”. Bởi vì cái nhìn của cô ấy, làm mình thấy có lỗi. Trong ánh mắt ấy, không chỉ là sự thắc mắc về chất lượng của tô bún. Mà trong đó, còn có cả một sự quan tâm.


Hãy trao đi tình cảm của mình
Hãy trao đi tình cảm của mình

Mình xa nhà từ năm 2002, suốt từ ngày ấy đến giờ, nhiều những lúc ngồi một mình trầm ngâm bên bát cơm. Mình cảm thấy thèm và thầm cảm ơn những ánh mắt như thế.
Ánh mắt quan tâm của những người xa lạ ngoài kia làm mình nhận ra: “cuộc sống là một bản tình ca bao dung mà mình phải học cách tận hưởng”
Suốt thời sinh viên, mình đã gom góp cho mình vốn kiến thức bằng những quyển sách. Để rồi, cũng như mọi người, trong mình trăn trở những câu hỏi lớn mà không dễ trả lời. Ý nghĩa cuộc sống, tình yêu là gì, hạnh phúc là gì, cái đạo của mình là gì…? Thật không dễ dàng để trả lời những câu hỏi đó. Đã qua rồi cái thời mường tượng cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc là thứ gì đó ngất ngây lắm, mộng mơ lắm. Bức tranh ấy, suy cho cùng là được vẽ bằng những điều bình thường của cuộc sống. Sự lãng mạn, sâu sắc, cuối cùng là những điều giản dị trong cuộc sống này.
Cách đây chưa lâu, có một người hỏi mình rằng: “ hôm nay anh có hạnh phúc không?”. Mình không thích đón nhận những câu hỏi như thế, vì mình thấy nó khách sáo, sách vở, bề ngoài. Hạnh phúc chẳng phải là hô hào. Hạnh phúc là điều tự thân trong mỗi chúng ta. Nhiều lúc, tịnh tâm, nhắm mắt lại, con người mới biết mình có hạnh phúc hay không?
Như sáng nay thôi, chỉ là ánh mắt của những người xa lạ ngoài kia. Họ đã làm cho nhau cảm thấy hạnh phúc rồi.
Và, như những ngày tháng này, mọi thứ khó khăn cứ đến với mình, những mối quan hệ đặc biệt không còn nữa, những ước mơ đã xa vời… Mình vẫn biết, cuộc sống này là một bản tình ca. Và mình sẽ hát, rồi thì tất cả sẽ qua đi, chỉ còn tâm, tình, đạo ở lại!

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét