Vừa biết dấu yêu!


Chiều nay, một người em treo câu status: “Phố ai quen ai xa lạ, đẹp hơn mỗi ngày qua”.
Ta thấy mình Vừa biết dấu yêu. Dấu yêu, lúc nào cũng như vừa mới bắt đầu vậy. Có ai đó đã dỗ ta, dỗ chiêm bao về cuộc tình mới đến. Đêm đã rất dài, nhưng đêm được tô son.
Ta vốn yêu nhạc của Quốc Bảo, trong sáng, trữ tình, rủ rỉ, sâu sắc, lãng mạn... Mỗi khi nghe Quốc Bảo, ta như thấy mình xao xuyến, ngây thơ như thuở ban đầu.


Vừa biết dấu yêu
Vừa biết dấu yêu
Ta thích Chờ em nơi thềm trăng, Vắng em, Ngồi hát ca bồng bềnh, Ta đã yêu trong mùa gió, Còn ta với nồng nàn, Dạ khúc, Em về tinh khôi, Tình ca … Mỗi khi buồn, ta thích những khoảng lặng trong ca khúc Bình Yên do Trần Thu Hà và Trần Hiếu hát, nghe ca khúc ấy, ta thấy mọi nỗi đau, nỗi buồn được ve vuốt, trở nên nhẹ tênh. Khi ta yêu em, cũng như đã từng nói cho em biết, ta thích Tim anh trôi về em. Thích Lê Hiếu hát bài này nhất, giọng Lê Hiếu lịch sự, sang, ấm, truyền cảm… Lê Hiếu hát “trái tim anh tìm được nhịp rồi, sẽ trôi xuôi về tim em” mang được màu sắc tĩnh tại. Khi nói câu đó, ta không cần đó là một lời reo mừng, hoan hỉ, mà chỉ giống như một nụ cười mỉm thật nhẹ trên môi. Và, ta thích nhất là Còn ngày dài, còn tình đầy. Thích âm hưởng dân ca miền bắc, thích ca từ sâu sắc trong ca khúc này. Mỗi khi nghe Tấn Minh hát ca khúc ấy, ta thấy trong ta như tràn đầy tình thương yêu, thấy mình sẽ biết yêu thương những bộn bề, những muộn phiền, những vụng về, và cả những thiếu sót, dại khờ của người con gái hơn. Và cuối cùng, là biết thương cả không thành đôi!
Và bởi, những ca từ đó làm ta thấy yêu em hơn. Những chập chờn trong lòng, những lo lắng giữa tình yêu và bổn phận. Ta thì, như em đã nói, ta không biết dỗ dành, năn nỉ phụ nữ. Ta không biết nói gì để xua tan những đám mây trong lòng em. Và, em lại khóc, ta sợ khi thấy phụ nữ khóc, ta sợ phải để em khóc nhiều. Nhưng cuối cùng, em lại vì ta mà khóc nhiều. Ta thương em mà không biết phải thế nào, có những điều muốn làm mà không làm được.
Nhắn tin: “em buồn quá”. Ta nhắn lại em không trả lời, gọi em không nghe máy. Lúc ấy, em lại đang khóc một mình. Ta biết thế, thương em mà chẳng thể làm gì. Có đêm, 3 giờ sáng gọi cho ta. Muốn nói gì đấy nhưng rồi em lại im lặng. Em hay thế, lúc nào không nói gì, toàn im lặng, rồi bảo ta cúp máy đi, ta thì không bao giờ cúp máy trước. Cúp máy rồi, ở bên kia có khi em lại khóc. Có lần, em nói là em hết buồn rồi mà giọng rưng rưng.
Rồi, ta sẽ dỗ em bằng cuộc tình lại mới chớm. Sẽ tô son những đêm dài em đã khóc! Vì em đấy mà thành thiêng liêng!
Lại thấy mình vừa biết dấu yêu!
Hồn tinh khôi!

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét