Đổi mới tư duy

Xanh mượt
Xanh mượt
Quán cơm buổi trưa, đông đúc!
Tóc đỏ gọi cơm, rồi đưa mắt tìm chỗ ngồi. Do tránh người khác mà tóc đỏ chạm vòng 3 vào vai tôi. Cô ấy hơi cúi cúi đầu, nói xin lỗi với thái độ thành khẩn.
Rồi, tóc đỏ ngồi cùng cái bàn ấy luôn. Tôi nhìn cô ấy, cô ấy ngước lên nhìn lại và nói xin lỗi lần nữa. Thật là ngại quá!
Đĩa cơm của tóc đỏ có món cá. Tóc đỏ lấy một tờ giấy ăn để lên bàn, rồi xương cá và các thứ thừa, không dùng đều để vào đó, cuối bữa gói lại và bỏ vào sọt rác dưới gầm bàn. Lần này, tóc đỏ lại làm tôi suy nghĩ một chút, vì đôi khi tôi cũng không có ý thức được như tóc đỏ.
Và, tóc đỏ còn rất ý tứ. Cách cô ấy ngồi ăn, húp canh, và dùng tăm một phần nói lên điều đó. Xem ra cô ấy là một người rất lịch sự và có văn hóa.. Phải học tập, noi gương!
Vậy mà, tôi đã từng không mấy thiện cảm với những cô gái tóc đỏ. Từ nay phải đổi mới tư duy mới được.
Từ bài học của tóc đỏ lại nghĩ đến chuyện bảo vệ môi trường. Cũng chẳng nghĩ được những vấn đề xa xôi và to tát gì cả. Chỉ nghĩ đến chuyện đợt nọ có cô người đẹp cởi truồng để bảo vệ môi trường. Hình như hành động này hơi lạ. Biết đâu đấy, người ta cởi truồng để bảo vệ môi trường nhưng vẫn trầm trồ khi thấy bạn bè trong giới có chiếc áo lông thú hay chiếc túi xách da cá sấu. Và, hành động cởi truồng đó có xuất phát thực sự từ ý thức bảo vệ môi trường không nữa.
Bên Tây, nhiều người cũng đã từng cởi đồ với mục đích bảo vệ môi trường. Nhưng họ cởi khi có sự kêu gọi từ tổ chức nào đó với những mục đích rõ ràng, chứ không chung chung là bảo vệ môi trường như ở ta đã từng. Và, những bức ảnh khỏa thân của họ có thần thái, có nội dung. Còn những bức ảnh của người đẹp mình thì chả ra cái gì cả.
Thiết nghĩ, phơi nhan sắc là một vấn đề nhạy cảm, nếu không cẩn thận thì chỉ có ô nhiễm môi trường thôi. Nên, nếu chưa biết cách phơi thì hãy hành động một cách đơn giản thôi, như tóc đỏ chẳng hặn
....

Cần phải đổi mới tư duy!

Unknown

Nhà vuông cảm ơn các bạn đã theo dõi bài đăng!
Mọi vấn đề cần tư vấn, đóng góp ý kiến, xin gọi số 0936 80 12 16
    Comment
    Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét